Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Đến QUÁN CUA HOA thưởng thức Cua siêu to, siêu chắc

Hôm nay, mình xin review một quán Cua rất ngon ở Quận Phú Nhuận, quán này nổi tiếng với những loại cua Cà Mau chuyên dùng để xuất khẩu (siêu to khoảng 700gr - 1kg/con). Quán này tên là Quán Cua Hoa, bạn nào thích ăn cua có thể xem bài review của mình trước khi quyết định đến ăn nhé.

Quán nằm khuất trong con hẻm 74 Trương Quốc Dung, Quận Phú Nhuận. Không như những nha hang quan phu nhuan hoành tráng và sang trọng ở khu vực gần đó, đây chỉ là một quán chuyên bán hải sản khá nhỏ nhưng không vì thế mà chất lượng lại không đảm bảo đâu nhé.

Đến QUÁN CUA HOA thưởng thức Cua siêu to, siêu chắc

Theo mình được biết thì chủ quán này cũng chính là chủ vựa hải sản nên cua ở đây được bán với giá còn rẻ hơn giá ngoài chợ (420k/kg cua xuất khẩu trong khi giá ngoài chợ là 430k/kg). Ngoài ra thì quán cũng thường bỏ sỉ các loại cua cho mấy chỗ chuyên bán cua như Phương Cua, 9 Cua, ... Chính vì thế, thay vì đến các nhà hàng quận phú nhuận đắt đỏ để ăn hải sản, hay cua ngon thì mình nghĩ các bạn đến đây ăn vừa ngon vừa rẻ là quá hợp lý rồi ehhehe

Tại đây, bạn có thể chọn cho mình nhiều loại cua khác nhau như: Cua Cà Mau con to (thường được dân trong nghề gọi là cua 7, cua 1... - nghĩa là 1 con 700gram, con 1kg...). Đây là loại cua chỉ dành để xuất khẩu và được chia ra làm nhiều loại: cua 7, cua Hồng Kông, cua Sing, cua gạch (loại cua gạch ở đây rất chất lượng, gạch đỏ đậm và đầy ấp trong mai cua – không phải loại gạch vàng như chúng ta vẫn thấy đâu nhé), cua cốm (cua hai da – cua đang thay vỏ nên vỏ cua sẽ rất mềm, có thể ăn được – loại này hiếm có)...

Đến QUÁN CUA HOA thưởng thức Cua siêu to, siêu chắc

Thường mình đến quan cua hoa thì hay chọn cua 7, tầm 420k/kg. Nặng khoảng 700gr - 800gr. Cua Hồng Kông, cua Sing thường có trọng lượng lên đến 1,2kg – 1,3kg nhưng muốn ăn khách phải đặt trước vì quán thường hết sớm (do loại cua đạt chuẩn xuất khẩu này không có nhiều).

Cua gạch tại quan cua hoa quan phu nhuan thì thường có giá mắc hơn cua thịt khoảng vài chục ngàn nhưng bù lại cua rất ngon. Gạch cua đỏ và béo, ngập trong mai cua - đúng chất lượng. Mình cũng lưu ý các bạn khi chọn cua đó là thường thì cua gạch chỉ ngon phần gạch còn phần thịt sẽ không nhiều thịt (hay còn gọi là chắc thịt) như cua thịt (như cua 7, cua Sing....). Các bạn khi chọn cua nhớ chú ý điểm này nhé, kẻo chọn lầm không đúng ý của mình thì phí.

Thường khi mình đến đây thường thích các món cua xào nấu hơi rườm rà như: cua rang me, cua Sốt Singapore – món này rất hiếm đầu bếp Việt làm ngon, cua sốt tiêu xanh... Mấy món này ăn kèm bánh mì nóng giòn thì ngon đừng hỏi. Tuy nhiên theo mình nghĩ cũng như theo tư vấn của quán cua hoa quận phú nhuận thì thưởng thức cua ngon nhất là chỉ là khi luộc hoặc hấp vì khi đó, bạn sẽ thưởng thức được đúng hương vị biển của con cua tươi.

Hai món đặc sắc nhất của Quán tất nhiên là Cua Rang Me và Cua Sốt Singapore. Đối với món Cua Rang Me thì sốt me của quán không quá ngọt, không quá chua – khá vừa ăn và đậm đà, chấm với bánh mì là tuyệt vời. Còn món Cua Sốt Singapore thì phải nói đây là món khá HOT của quán. Và đây cũng là một trong những quán hiếm có thể chế biến được món này ngon đúng mùi vị như ở Sing. Có lẽ cũng là một món nên thử khi ghé quán (nhưng phải đặt trước vì để món cua này ngon, họ phải tẩm ướp cua trong nhiều giờ trước khi xào nấu chứ không có sẵn).

Đến QUÁN CUA HOA thưởng thức Cua siêu to, siêu chắc

Đến QUÁN CUA HOA thưởng thức Cua siêu to, siêu chắc

Đến QUÁN CUA HOA thưởng thức Cua siêu to, siêu chắc

Thế nhé, mình chỉ review sơ sơ theo cảm nhận của mình, còn muốn biết chính xác cua ở đây ngon như thế nào thì các bạn có thể tự đến ăn và cảm nhận nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét